Nemandi til sýnis — skondið uppátæki eða ábyrgðarlaust sjónarspil?

[cs_text text_align=”none”]Það gerðist nú í vikunni að nemandi sem nýlega hefur hafið nám sitt við myndlistardeild Listaháskólans var til sýnis opinberlega nakinn í heila viku. Viðburðinum var dreift á netinu og sýndur ótæpilega í fjölmiðlum. Um er að ræða höfundarverk nemanda sem er að hefja nám við skólann, mótun hans sem listamanns er skammt á veg komin og hann enn undir sterkum áhrifum kennara sinna. Á þeim forsendum velti ég fyrir mér hvort opinber birting verksins, og nemandans sjálfs, á vegum skólans, sé ekki ábyrgðarlaus og á skjön við skyldur skólans um að gæta hagsmuna nemandans.

Nakinn_i_kassa_650px
Skjáskot úr myndbandi á visir.is þar sem fjölmiðlamenn fylgjast með viðburðinum.

Í þessu samhengi gilti einu hvort gagnrýnin væri slæm eða góð; það þurfti að verja nemendur fyrir illskeyttri gagnrýni sem gæti brotið þá niður; það þurfti ekki síður að vernda nemendur fyrir jákvæðri gagnrýni sem gæti leitt til þess að nemandinn teldi sig fullnuma og fullþroska of snemma, nokkuð sem hefði getað heft frekari þróun þeirra og þroska sem sjálfstæðra listamanna með eigin skoðanir.
Í Myndlista- og handíðaskólanum, sem er einn af forverum Listaháskólans, var lengst af lagt blátt bann við því að nemendur sýndu opinberlega. Hugsunin á bak við það bann var sú að nemendur þyrftu frið og ró til að móta sér sjálfstæðan stíl, skoðanir um list og hugmyndir um persónulegan tjáningarmáta. Menn byggðu á þeirri sýn að fyrstu árin í myndlistarskóla ættu að einkennast af fjölbreyttri og agaðri tilraunastarfsemi, þar sem nemendur gætu prófað marga möguleika og leiðir í list-tjáningu án þess að þurfa að bera persónulega ábyrgð á útkomunni. Þannig væru alls konar ófullburða tilraunir í námi mögulegar vegna þess að þær væru ekki merktar nemendum sérstaklega; þeir væru lausir við að bera ábyrgð á stílbrögðum og hugmyndum sem þeim gæti líkað miður síðar, eftir að þroska á sviði myndlistar-tjáningar væri náð. Nemendum var á þennan hátt hlíft við því að sæta ómaklegri gagnrýni fyrir byrjendaverk sín. Í þessu samhengi gilti einu hvort gagnrýnin væri slæm eða góð; það þurfti að verja nemendur fyrir illskeyttri gagnrýni sem gæti brotið þá niður; það þurfti ekki síður að vernda nemendur fyrir jákvæðri gagnrýni sem gæti leitt til þess að nemandinn teldi sig fullnuma og fullþroska of snemma, nokkuð sem hefði getað heft frekari þróun þeirra og þroska sem sjálfstæðra listamanna með eigin skoðanir.

Á meðan nám í listaskóla einskorðaðist við hefðbundna miðla — teikningu, málverk, höggmyndalist eða grafík — var yfirleytt áberandi í upphafi náms ef um óþroskaða og ómótaða listamenn var að ræða. Það sást beinlínis á myndunum að ekki var ástæða til að hvetja til opinbers sýningarhalds nemenda. Nám og þroski á sviði óhefðbundinnar myndlistar — sem oft einkennist af blandaðri framsetningu, fundnum efnum, gjörningum og innsetningum — tekur ekki minni tíma en hefðbundið listnám. Þessi nýju listform eru flestum framandi –— þess vegna tekur oft lengri tíma að ná öryggi í vinnubrögðum og framsetningu á sviði nýmiðla heldur en við nám í hefðbundinni list. Þetta eru listform sem gengið geta nálægt persónu þess sem skapar, auk þess að takast á við flókin samfélagsleg álitamál þar sem ríkulegrar ábyrgðar er þörf; að beita aðferðum þeirra af kunnáttu og öryggi felur því í sér langt lærdómsferli. Það skýtur því skökku við að ekki þyki ástæða til þess, enn frekar en áður, að vernda nemendur sem eru stutt komnir í námi sínu fyrir óbilgjarnri og óupplýstri umræðu sem oft getur átt sér stað á samfélagsmiðlum og í fjölmiðlum.

Það er í reynd nokkurt álitamál hvort og hvenær það er myndlistarnemendum nauðsynlegt að kynnast sýningarvettvangi af eigin raun á meðan á námi stendur. Ef þess þarf, ættu slík kynni ekki fremur að eiga sér stað þegar á námið líður, þannig að nemandi sé hægt og rólega tengdur við það sem getur oft verið óvæginn heimur atvinnumyndlistar og fjölmiðla? Er ekki óábyrgt, á meðan skoðanir nemenda og hugmyndir eru ómótaðar í upphafi náms, að láta þá hafa verk sín, eða sig sjálfa, til sýnis í öllum helstu miðlum landsins, bara af því að það er hægt?[/cs_text]

Um höfundinn
Hlynur Helgason

Hlynur Helgason

Hlynur Helgason er myndlistarmaður og listfræðingur. Hann er lektor í listfræði við Íslensku­ og menningardeild Háskóla Íslands og stundar m.a. rannsóknir á samhengi íslenskrar samtímalistar, áhrifum hennar og stöðu í fjölþjóðlegu samhengi. Sjá nánar

[cs_text text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

news-1112