Fegurðin ofar öllu

[x_text]
Og himinninn kristallast er sjónrænt áhrifamikið verk sem allir þeir sem elska ljósadýrð flugeldasýningar ættu að sjá. Þannig var endursköpunin á flugeldasýningunni svo fullkomin að dansinn var vart sjáanlegur.
Sigga Soffía, danshöfundur flugeldasýninga menningarnætur síðastliðin 3 ár, setti upp sína fjórðu flugeldasýningu fimmtudaginn 5. nóvember en nú í Borgarleikhúsinu. Hér var þó ekki um nýja sýningu að ræða heldur enduruppfærslu á flugeldasýningunni Stjörnubrim sem sýnd var á menningarnótt í ágúst síðastliðnum. Verkið Og himininn kristallast er byggt á sama handriti og Stjörnubrim. Það hafa þó verið gerðar þær grundvallabreytingar í útfærslu verksins að hlutverk mismunandi flugelda er nú í höndum dansara íslenska dansflokksins auk nokkurra minni staðgengla þeirra flugelda sem notaðir voru í Stjörnubrimi. Sýningarstaðurinn er líka allt annar eða stóra svið Borgarleikhússins í stað himinhvolfs yfir Arnarhóli.[/x_text]

[x_text]Dansarar íslenska dansflokksins hafa í gegnum æfingaferlið sett sig inn í og tileinkað sér eðli og hreyfieiginleika ákveðins flugelds og miða allt sem þeir gera á sviðinu við það. Búningar og lýsing undirstrika síðan þetta eðli hvers og eins svo fyrir áhorfandann er tengingin við flugeldasýninguna mjög skýr. Verkið byrjar meðal annars á því að „flugeldarnir“ kynna sig en í framhaldinu fá áhorfendur að sjá eðli þeirra birtast í hreyfingu og búningum. Danssköpunin hverfist svo í kringum mismunandi kafla, hæga eða hraða, ljúfa eða kraftmikla þar sem ljós, búningar, hljóð og hreyfingar endurskapa flugeldasýningu nema bara innandyra. Í hverri senu er öllu tjaldað til, jafnt tæknilega sem og í frammistöðu dansaranna. Í eyrum áhorfenda drynja skothvellir, þó aðeins sé brugðið út af með þægilegri tónlist, og á tímabili leggur reykjarlykt yfir salinn. Samanlagt er sýningin eitt dásamlegt sjónarspil og hver sá sem nýtur þess að horfa á fegurð flugeldasýninga og upplifa kraftinn sem í þeim býr ætti að leggja leið sína í Borgarleikhúsið til að sjá Og himinn kristallast.

Þegar fenginn var danshöfundur til að setja upp flugeldasýninguna fyrir menningarnótt var ekki síst litið til þess máttar sem býr í kóreógrafískum vinnubrögðum. Það að setja saman hreyfingu í tíma og rúmi þar sem ýmis blæbrigði hreyfinganna fá að njóta sín er kúnst sem danshöfundar kunna manna best. Venjulega eru danshöfundar þó að vinna með dönsurum svo það að gera dansverk án dansara er spennandi áskorun og lýsir það hugrekki og stórhug Siggu Soffíu sem danshöfundar að taka að sér það verkefni. Það að taka síðan vinnuna við flugeldasýninguna inn í leikhúsið og yfirfæra á mannlega líkama er síðan ekki minni áskorun en leyst vel af hendi af öllum þeim sem að sýningunni koma.

hugras_og-himinninn-kristallast-5

Það að færa verkið inn í leikhúsið byggir ekki síst á þeirri skoðun höfundar að upplifunin við að horfa á líkama í hreyfingu sé sambærilegt við að horfa á hreyfingar ljóssins í flugeldasýningu. Báðir atburðir bjóða upp á að sitja eða standa í þögn með fjölda fólks og upplifa kraft, flæði og fegurð. Höfundurinn skoðar hugmyndir um eðli fegurðar og hvað þarf til að áhorfendur sitji að sýningu lokinni með tilfinninguna um að þeir hafi orðið vitni að einhverju stórkostlegu. Einn af lyklunum af þessari upplifun er samkvæmt höfundi fórnin sem fólgin er í tilvist flugeldanna og ekki síður dansara. Rétt eins og flugeldarnir helgar dansarinn „líf sitt leitinni að hinni fullkomnu línu og líkt og flugeldar blómstrar hann þar til líkami hans brotnar og hrörnar“. Þannig fórna bæði flugeldar og dansarar lífi sínu og líkömum til þess að áhorfendur fái að njóta fegurðar.

hugras_og-himinninn-kristallast-4

Og himinn kristallast fjallaði fyrst og fremst um sjónræna fegurð studda af öðrum skilningarvitum eins og heyrn og lyktarskyni, en hið sjónræna skiptir mestu máli um upplifunina af verkinu. Unnendur leikhústæknibrella og ljósadýrðar geta líka glaðst yfir því sjónarspilið fékk mann virkilega til að taka andköf yfir færni þeirra sem stóðu að baki því. Þannig var ljósahönnun Björns Bergsveins Guðmundssonar aðdáunarverð og búningahönnun Hildar Yeoman mjög til þess fallin að ýta undir það sem fram fór á sviðinu, ekki síst búningur Lovísu Óskar Gunnarsdóttur sem lýsti og undirstrikaði hringhreyfingar hennar en líka glitrandi búningur Ellenar Margrétar Bæhrenzs. Hljóðmynd Jóhanns Jóhannssonar og fleiri passaði vel við efni verksins og ekki má gleyma þætti flugeldasérfræðinganna sem sáu um að sprengjur spryngju á réttum stöðum og sköpuðu eingöngu ánægjulega upplifun en engar hættur. Helgi Már Kristinsson sá um sviðsmyndina og skapar spennandi umgjörð um verkið, gegnsæju boltarnir voru snilld og með lýsingu Björns Bergsveins skapaðist töfraheimur sem ekki var annað hægt en hrífast af. Ljós, flugeldar á sviðinu, gegnsæir boltar og glitrandi búningar, allt skapaði þetta töfraljóma eða ævintýraheim.[/x_text]

 
[x_text]Gallinn við verkið sem dansverk var hvað mennskan var lítil. Aðeins á einum stað náði áhorfandinn tengslum við dansarana sjálfa en það var þegar Ásgeir og Þyri sátu fremst á sviðinu eins og börn og líktu eftir hljóðum flugelda. Það stóð þó aðeins stutt því að vörmu spori leystist atriðið upp í hróp og læti og hvarf aftur inn í hinn sjónræna veruleika þar sem dansararnir og hreyfingar þeirra voru hluti af tæknilegri útfærslu flugeldasýningar.

Hreyfingar dansaranna voru kraftmiklar og flottar, það sem af þeim sást. Þær hurfu samt í skuggann af ljósadýrðinni og dýrð búninganna. Þannig voru búningarnir sem komu svo vel út í tengslum við lýsingu og sviðsmynd of miklir fyrir dansarana. Undirrituð hefði ekki síður viljað sjá dansinn njóta sín sem túlkun á eðli flugelda í staðinn fyrir að umgjörðin, ljós, svið og búningar, sköpuðu heildarmyndina. Hreyfingin ein hefði getað komið miklu af eðli flugeldasýningarinnar til skila þó á annan hátt væri.

hugras_og-himinninn-kristallast-650px

Danshöfundur: Sigga Soffía í samstarfi við dansara
Tónlist:
Jóhann Jóhannsson o.fl.
Ljós: Björn Bergsteinn Guðmundsson
Búningar: Hildur Yeoman
Sviðsmynd: Helgi Már Kristinsson
Leikhúsfræðilegur ráðgjafi: Alexander Roberts
Dansarar: Aðalheiður Halldórsdóttir, Ásgeir Helgi Magnússon, Cameron Corbet, Ellen Margrét Bæhrenz/Halla Þórðardóttir, Hjördís Lilja Örnólfsdóttir, Lovísa Ósk Gunnarsdóttir og Þyri Huld Árnadóttir[/x_text]

Um höfundinn
Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir er menntuð í íþróttafræðum og dansi auk sagnfræði. Hún hefur skrifað gagnrýni og greinar um dans undanfarin ár auk þess að kenna listdanssögu á framhaldsskólastigi og skapandi dans fyrir börn.

[x_text][fblike][/x_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-1012