Að láta tilfinningarnar ráða

[cs_text]Ég hef ekki heyrt mörg lög sem hafa haft jafnmikil áhrif á mig og „Bones“ eftir enska tónlistarmanninn Ben Howard. Þegar ég hlustaði á það í fyrsta skipti var ég rúmlega 18 ára og nýbyrjaður í sambandi með fyrstu kærustunni. Hún kynnti mig fyrir Ben og fyrstu plötu hans, Every Kingdom, sem kom út árið 2011. „Bones“ er einungis að finna á sérstakri útgáfu plötunnar en henni fylgja tveir aukadiskar sem innihalda aukalög og tónlistarmyndbönd. Ég var sjálfur farinn að semja lög á þessum tíma og skilgreindi mig sem tilfinningaríka manneskju. En þetta lag opnaði nýjan, viðkvæmari heim fyrir mér.

„Deluxe-útgáfa“ plötunnar Every Kingdom.

„Bones“ byrjar á mjúkum gítartónum sem Howard leikur af mikilli list og tilfinningu. Það sama getur maður sagt um rödd hans þegar hann syngur: Oh go, far from this small-town bar we know. / And go, frolic in the lights that brought you here. / So very long“ og leiðir þannig hlustandann inn í sögu lagsins.

Ástin er endanleg eins og allt í lífinu og þetta varnarleysi er aðalviðfangsefni textans. Howard syngur eins og hann sé bara að syngja fyrir sjálfan sig. Maður heyrir hversu erfitt það er fyrir hann að segja þessa sögu – oft vegur röddin salt á illi söngs og hvísls. Það sem er svo merkilegt við Ben er að hann notar röddina betur en aðrir söngvarar til að tjá tilfinningar sínar – sama hvort er á stúdíó- eða live-útgáfu lagsins. Þegar hann segir: „you can never be alone / ‘cause it‘s just the bones you‘re made of“ hljómar það eins og samþykki en söngurinn felur í sér ásökun Margt er ósagt í textanum en rödd Howards fyllir inn í eyðurnar.

And you laugh like you’ve never been lonely
That’s alright, honey
That’s alright with me
Oh, you laugh like there’s hope in the story
That’s alright, honey
That’s alright with me
Oh, you laugh like I’ll be there to hold you always
Always here
I’m always, honey, always here

Þetta er fyrsta viðlagið og í hvert skipti sem ég hlusta á það hreyfist eitthvað innra með mér, eitthvað sem ég fann fyrst fyrir þegar ég var ungur og barnalegur. Eitthvað sem vaknar alltaf þegar ég hlusta á þetta lag. Eitthvað sem mig langar að finna fyrir enn í dag en fullorðinslífið kemur í veg fyrir það. Kannski er það trúin á að ástin vari að eilífu, að ég muni alltaf elska manneskjuna sem einu sinni var mér allt, að ég verði alltaf hér að bíða eftir henni. Þessi trú er fylgifiskur gremjunnar. Gremjunnar sem ég fann fyrir þegar þessi manneskja fór frá mér og elskaði mig ekki jafnmikið og ég elskaði hana.

And go, silent as death on the first day of the snow
Oh go, leave these fires burning
A house of embers and coal
And cover, covered all those boys that search for love in your room

Þessi orð eru sungin af meiri krafti en fyrsta erindið. Meiri reiði er nú í titrandi rödd Howards. „Lust is just a child‘s game and you were always late to blow“ er ljóðlína sem felur í sér falska réttlætingu og sekt. Þótt hann geti ekki skilið manneskjuna sem hann elskar svo mikið mun hann alltaf bíða eftir henni.

„Deluxe-útgáfa“ plötunnar Every Kingdom.

Howard endurtekur viðlagið tvisvar í þetta sinn. Í seinna skiptið syngur hann áttund ofar og það er engin spurning lengur að maðurinn bugaður af sorg en vill ekki sýna það. Þegar ég hlusta á hann svona berskjaldaðan tárast ég. Geðbrigði hans eru orðin geðbrigði mín. Textinn breytist:

And you love like you’ve always been lonely
That’s alright honey
That’s alright with me
Oh, you love him with all of your body
That’s alright honey
That’s alright with me
Oh, you love him like you’ll be there for always
Always, honey, yeah, always near

Mig langar að öskra, að fá útrás, að sleppa út öllum sársauka unglingsárana. Howard hefur meiri stjórn á sjálfum sér og syngur eins og hann langi að öskra en hafi ekki lengur kraft til þess. Þetta er yfirlýsing um ósigur.

Oh, far from this small-town bar we know
Oh, go, leave me with this bird and his song
Out here in the cold

Lagið endar á þessum orðum og ég sný aftur til veruleikans. Enn og aftur gleypti lagið mig fullkomlega og það tekur drjúga stund fyrir mig að fatta að ég er í rauninni ekki yfirkominn af sorg. En þetta er upplifun sem hrífur mig frá líðandi stund og lætur mig endurupplifa geðshræringu unglingsáranna. Einhvern veginn var maður miklu tilfinningaríkari þá en nú og ekki hræddur við að fórna sál sinni fyrir einhvern annan. Ég sakna þess.

Lög eins og „Bones“ hafa þennan galdur, að láta mann upplifa eitthvað sem maður vissi ekki að byggi enn í sálarlífinu. Lög eins og „Bones“ þurfa ekki mikla umgjörð, bara gítar, rödd og hugrekki til að leyfa tilfinningunum að ráða. Takk Ben, fyrir að vera hugrakkur, berskjaldaður og söngvaskáld sem hefur eitthvað að segja. Þetta kunna ekki allir. Howard gaf út aðra plötu undir titlinum I Forget Where We Were árið 2014 en síðan hefur hann verið þögull. En ég veit að ég er ekki einn um að segja: Við erum hér, alltaf, að bíða eftir þér.

Þessi umfjöllun var hluti af verkefnavinnu í námskeiðinu „Loksins, loksins: Vinnustofa í menningarblaðamennsku“ á vorönn 2018.[/cs_text]

Um höfundinn
Phil Uwe Widiger

Phil Uwe Widiger

Phil Uwe Widiger er meistaranemi í blaða- og fréttamennsku.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1112

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

20001

20002

20003

20004

20005

20006

20007

20008

20009

20010

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

20011

20012

20013

20014

20015

20016

20017

20018

20019

20020

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

20036

20037

20038

20039

20040

20041

20042

20043

20044

20045

20046

20047

20048

20049

20050

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

20051

20052

20053

20054

20055

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

20056

20057

20058

20059

20060

20061

20062

20063

20064

20065

news-1112