Ritið 3:2011. Þema: Evrópa

Þriðja hefti Ritsins 2011 var nýverið gefið út með greinum um Evrópa í forgrunni. Evrópugreinarnar fjalla um sögu sjálfsmyndar Evrópubúa, um stöðu þjóðríkisins innan Evrópusambandsins, málstefnu sambandsins og menningarlega þjóðardýrlinga Evrópu. Undir Evrópuþemanu er einnig birt þýðing á nýlegri grein eftir franska heimspekinginn Étienne Balibar um framtíð Evrópusambandsins í kjölfar efnahagskreppu. Höfundar Evrópugreinanna eru Sverrir Jakobsson, Guðmundur Hálfdanarson, Gauti Kristmannsson og Jón Karl Helgason.

Í Ritinu er einnig birtar greinar um guðfræði og loftslagsbreytingar, tengsl manns við náttúru, landafundi Spánverja og frásagnir landkönnuða, íslensku gamanþáttaröðina Sigtið, franska skáldsagnahöfundinn Emmanuel Carrère og greinasafn Karls Popper, Ský og klukkur.

Ritstjórar Ritsins að þessu sinni eru þau Ásdís R. Magnúsdóttir og Þröstur Helgason.

Nánar um Ritið 3:2011

Formlegar viðræður um aðild Íslands að Evrópusambandinu hófust í júnímánuði 2011 og nú líður varla sá dagur að ekki megi lesa um Evrópu í íslenskum fjöl- og netmiðlum og ráða ólík sjónarmið ferð í þeim málflutningi. Það þótti því vel við hæfi að helga Evrópu þetta seinasta hefti ársins 2011.

Í inngangsgrein Ritsins fer miðaldasagnfræðingurinn Sverrir Jakobsson aftur í tímann og varpar ljósi á þá skiptingu heimsins sem var ríkjandi í orðræðu í vesturhluta Evrasíu fram á 16. öld. Hann fjallar um sögu hugtaksins Evrópa og það hvenær fyrst mátti greina „evrópska sjálfsmynd“. Evrópubúar uppgötvuðu svo Ameríku um 1500 og við það að finna aðrar heimsálfur breyttist heimsmynd þeirra og sjálfsmynd. Þeir voru sannfærðir um eigin yfirburði gagnvart öðrum þjóðum á fjölmörgum sviðum og sjálfsmynd þeirra efldist í samræmi við það. En Evrópa er ekki lengur það sem hún var eða taldi sig vera, nafli alheimsins, enda valdajafnvægi í heiminum hverfult fyrirbæri.

Orðræðan um Evrópu er einnig til umfjöllunar í grein Guðmundar Hálfdanarsonar, þar sem sjónum er beint að Evrópusamrunanum og stöðu þjóðríkja innan ESB en margir, einkum andstæðingar sambandsins, telja samrunann boða endalok evrópskra þjóðríkja. Guðmundur rekur sögu samrunans og bendir á að frumkvöðlar hans hafi ekki gengið út frá því að þjóðríkið og þjóðernisvitund viki fyrir yfirþjóðlegri og samevrópskri vitund. Hins vegar hafi aukin samvinna ríkjanna haft í för með sér víðtækari samræmingu á reglum þeirra.

Fjöltyngi, tungumálakunnátta, túlkun og þýðingar koma gjarnan upp í hugann þegar minnst er á Evrópusamstarf. Hvaða áhrif hefði aðild að Evrópusambandinu á íslenskuna? Gauti Kristmannsson svarar þeirri spurningu í grein sinni um málstefnu Evrópusambandsins. Hann bendir á mikilvægi þjóðtungna eða móðurmáls í þróun þjóðríkja og lýðræðis í álfunni og að þær séu einn af hornsteinum þess sem kalla megi evrópska sjálfsmynd. Málstefna Evrópusambandsins endurspeglar mikilvægi þjóðtungna og kallar á stöðuga endurnýjun og uppbyggingu tungumálsins í gegnum þýðingar. Gauti telur því að það yrði íslenskunni og sjálfsmynd Íslendinga til góðs að landið væri hluti af ESB þar sem íslenskan nyti sömu virðingar og stuðnings og aðrar þjóðtungur.

En það er fleira en þjóðtunga og fáni sem mynda sjálfsmynd þjóðríkja. Einstaklingar geta líka átt mikilvægan þátt í að móta þjóðarvitund landa sinna og það með ýmsu móti eins og Jón Karl Helgason bendir á í grein sinni um menningarlega þjóðardýrlinga Evrópu. Þar fjallar hann um tvö 19. aldar skáld, Hans Christian Andersen, sem er Íslendingum að góðu kunnur, og France Prešeren frá Slóveníu. Ólíkt trúarlegum dýrlingum er minningu þjóðardýrlinga haldið uppi af opinberum stofnunum en í kringum þá hafa mótast félagslegar helgiathafnir sem eru að mörgu leyti sambærilegar við þær trúarlegu. Jón Karl segir frá því hvernig leifar af lífi skáldanna hafa orðið þáttur í samfélagslegum helgisiðum og hvaða hlutverki þeir gegna í því sem kalla má þjóðernislega menningarstefnu.

Staða mannsins í heiminum og ólíkar hugmyndir um guðdóminn er viðfangsefni Sólveigar Önnu Bóasdóttur. Grein hennar er fyrsta grein heftisins utan Evrópuþemans en höfundur tekur upp þráð loftslagsumræðunnar sem áður hefur ratað inn á síður Ritsins og fléttar hann loftslagsbreytingum innan kristinnar guðfræði. Hefur hinn vestræni maður farið verr með náttúruna en tíðkast annars staðar í veröldinni og ef svo er, hver er ástæðan? Hér er sjónum beint að framlagi femíníska vistguðfræðingsins Sallie McFague og því guðfræðilega líkani sem hún hefur sett fram og byggist á því að líta á guðdóminn sem lífskraft, en ekki alvitran og allsráðandi persónulegan alvald. Sú sýn geti verið framlag guðfræðinnar til þess að bjarga náttúrunni frá eyðileggingu.

Tengsl manns og náttúru koma einnig við sögu í grein Henrys Alexanders Henryssonar, „Skynsemin í náttúrunni – Náttúruleg skynsemi“, þótt með ólíkum hætti sé. Hér er farið inn á brautir markhyggju og spurt hvort sú leið að hafna henni hafi fært okkur betri tengsl við náttúruna. Höfundur tekur afstöðu með því viðhorfi sem markhyggja endurspeglar. Litið er til náttúrunnar sem kennara en einnig sagt frá aldagamalli gagnrýni á þær kenningar sem markhyggja byggist á.

Í grein Erlu Erlendsdóttur er farið á flakk um álfur, lönd og tungumál. Hér er sagt frá landafundum Spánverja og frásögnum landkönnuða af ferðalögum, náttúru og íbúum nýrrar álfu. Bréf þeirra og önnur skrif áttu ríkan þátt í að móta hugmyndir – og ranghugmyndir – Evrópubúa um Nýja heiminn og nutu sum hver mikilla vinsælda. Erla segir frá þýðingum á frásögnum þeirra og rekur ferðalag textanna frá Suður- Evrópu norður til Íslands.

Framsetning raunveruleikans er einnig viðfangsefni Ármanns Jakobssonar sem fjallar um íslensku gamanþáttaröðina Sigtið með Frímanni Gunnarssyni þar sem tekin voru fyrir ýmis viðfangsefni úr íslensku samfélagi. Í greininni, sem ber heitið „Allur raunveruleiki er framleiddur“, mætast gaman og alvara; þar kemur fram að þáttaröðin, sem var í stíl sviðsettrar heimildamyndar, var bæði ádeila á heimildamyndarformið og á íslenskt neyslusamfélag ársins 2006 þar sem leit að fullkomnun er drifkraftur og fjölmiðlamenn og listamenn selja sig samkvæmt ráðandi kapítalískum viðmiðum.

Í Ritinu birtist nú aftur, eftir nokkurt hlé, grein um bók og er hún óritrýnd. Stefán Snævarr fjallar um greinasafn bresk-austurríska heimspekingsins Karls Popper, Ský og klukkur, sem kom út í íslenskri þýðingu Gunnars Ragnarssonar árið 2009. Stefán kynnir höfundinn, meginhugmyndir hans um vísindalega aðferðafræði og helstu gagnrýni sem þær sæta, þar með talið sína eigin.

Þýðingar eru á sínum stað í heftinu. Birt er stutt grein frá árinu 2010 eftir franska heimspekinginn Étienne Balibar sem ber heitið „Evrópa: Síðasta kreppan?“ og var skrifuð stuttu eftir að gríska ríkisstjórnin neyddist til að samþykkja harkalega niðurskurðaráætlun í fyrravor. Þar veltir höfundur fyrir sér framtíð Evrópusambandsins í kjölfar efnahagskreppu og gagnrýnir pólitík sem snýst fyrst og fremst um það að bjarga bönkum og evrópska gjaldmiðlinum. Er þetta tækifæri til að endurskoða og endurmóta Evrópusambandið og efnahagsstefnu þess? spyr höfundur, eða er þetta upphafið að endalokum þess? Balibar telur að svo sé nema byrjað verði á nýjum grunni sem byggi á endurskoðun jafnréttis og lýðræðis innan Evrópu. Til þess þurfi hins vegar „friðsama uppreisn fjöldans“, pólitískari almenning og menntafólk.

Síðasta grein heftisins er um bókmenntir og leyndarmál. Þar skrifar lögfræðingurinn og doktorsneminn Nathalie Tresch um franska skáldsagnahöfundinn Emmanuel Carrère og sjálfsævisögulegt verk hans, Un roman russe, sem kom út árið 2007. Í verkinu afhjúpar Carrère vel geymt fjölskylduleyndarmál og lýsir áhrifum þess á líf sitt og skáldverk. Tresch fjallar um mátt leyndarmálsins sem drifkrafts í listsköpun og áhrif þess á sjálfsmynd höfundarins.

news-0812

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

9001

9002

9003

9004

9005

9006

9007

9008

9009

9010

9011

9012

9013

9014

9015

10031

10032

10033

10034

10035

10036

10037

10038

10039

10040

10041

10042

10043

10044

10045

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

9016

9017

9018

9019

9020

9021

9022

9023

9024

9025

9026

9027

9028

9029

9030

10046

10047

10048

10049

10050

10051

10052

10053

10054

10055

10056

10057

10058

10059

10060

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

9036

9037

9038

9039

9040

9041

9042

9043

9044

9045

10061

10062

10063

10064

10065

10066

10067

10068

10069

10070

10131

10132

10133

10134

10135

10136

10137

10138

10139

10140

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

10001

10002

10003

10004

10005

10006

10007

10008

10009

10010

10011

10012

10013

10014

10015

10016

10017

10018

10019

10020

10021

10022

10023

10024

10025

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

10071

10072

10073

10074

10075

10076

10077

10078

10079

10080

10081

10082

10083

10084

10085

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-0812