Tónlistin kemur beint frá sálinni

[cs_text]Sköpunargáfa mannkynsins er óþrjótandi. Hún birtist ekki síst í tónlistarheiminum og nýir straumar og stefnur líta þar sífellt dagsins ljós. Einn angi raftónlistar hefur nú hafið ferð sína um heiminn, ferðalagið er ekki komið langt á veg en spennandi verður að sjá hversu mikla athygli það mun vekja á næstu árum. Þessi angi gengur undir ýmsum nöfnum, svo sem retrowave, futuresynth, outrun og synthwave en hér verður heitið synthwave notað. Ekki er gott að þýða það en orðið hljóðgervlabylgjan verður seint á allra vörum. Þessi stefna sækir innblástur víða en hefur einkum verið tengd við 9. áratuginn og diskótónlist þess tíma.

Guðmundur Ingi Guðmundsson, fæddur 1970, er einn þeirra tónlistarmanna sem lagt hefur sitt af mörkum til stefnunnar og hann er hvergi nærri hættur. Hann kallar sig Buspin Jieber en áður hafði hann skapað sér nafn undir heitinu Murya. Guðmundur var boðinn og búinn að spjalla við mig um tónlist og ég fékk góðar viðtökur á heimili hans í Reykjavík. Við komum okkur fyrir í „tónlistarherberginu“ þar sem alls kyns aðlaðandi græjur bar fyrir augu. Ég spurði Guðmund fyrst að því hvað synth væri:

„Þú býrð í raun bara til rafmagnshljóðbylgjur og synth-græjurnar skúlptúra hljóðbylgjurnar. Græjurnar geta svo filterað hljóðið á ýmsan hátt, geta til dæmis dregið hátíðnirnar niður og þannig færðu bassahljóð. Svo getur þú sveiflað hljóðinu til og þá færðu í raun hreyfingu á hljóðið. Í stuttu máli eru þetta græjur sem breyta hljóðbylgjum á margvíslegan máta.“

Guðmundur útskýrði í framhaldinu að öll þessi box af ýmsum stærðum og gerðum sem tengjast við tölvuna hans væru mismunandi synth-ar og allir hefðu þeir sín sérkenni. Roland JD990 væri t.a.m. fágætur og ætti sér reyndar þá skemmilegu sögu að sjálf Björk Guðmundsdóttir fékk hann lánaðan hjá Guðmundi um árið og notaði til að skapa hljóðheim Debut-plötunnar! Í dag eru menn byrjaðir á ný að framleiða syntha en þeir voru löngu fallnir úr tísku.

Hér má sjá hinn fágæta Roland JD990. Mynd: Kári Viðarsson.

Guðmundur bendir á að ekkert sé þó fullkomið og syntharnir séu ekki góðir í að herma eftir raunverulegum hljóðfærum eins og píanói eða fiðluhljóði. Til þess að leysa það þarf að beita stafrænum lausnum.

Þú getur þá fengið einhvern til að spila, t.d. gítarleikara, og unnið svo með hljóðið á ýmsan hátt með synthunum?

„Jájá, og svo set ég einhverja effecta og þú heyrir jafnvel ekki að upprunalega sé um gítarspil að ræða. Það er í raun stór hluti af því að skapa svona tónlist að gera ýmiss konar tilraunir með hljóð. Helmingurinn af tímanum við að gera eitthvað lag fer í að prófa mig áfram með hljóð í þeirri von að sitja uppi með eitthvað einstakt. Ég er í raun að skapa sérstæðan hljóðheim.“

Hvernig kom það til að þú byrjaðir að fikta við tónlistarsköpun með synthum?

„Það kom þannig til að frændi minn, Jónas Þórir Þórisson, gerði alla tónlist fyrir Spaugstofuna á sínum tíma. Hann var duglegur við að kaupa nýja syntha og fá mig til að læra á þá. Hann kom svo og spilaði en ég sá um tæknilegu hliðarnar!“

Ég spurði Guðmund hvort hann ætti helminginn í öllum Spaugstofulögunum en hann hvorki játaði því né neitaði. Hann sagði mér þó frá því að hann hefði endurgert Eurovision-lag Páls Óskars fyrir atriði Arnar Árnasonar.

Upp úr þessu hefur þú svo byrjað að skapa tónlist undir nafninu Murya, ekki satt?

„Jújú, og það nafn hefur í raun verið stærra hjá mér hingað til. Útgáfufyrirtæki í Mexíkó gaf út lag eftir mig og virt franskt útgáfufyrirtæki að nafni Ultimae Records pikkaði upp eitt lag sem var á Myspace-síðunni minni og vildi endilega fá að gefa það út. Þetta var árið 2002 eða 2003 minnir mig. Lagið heitir Grey Daze og varð nokkuð vinsælt og platan með því lagi seldist bara talsvert og ég hef fengið langmest út úr því lagi. Það er enn að tikka inn smá peningur fyrir það. Það má segja að þetta lag hafi komið mér svolítið af stað. En ég hef lagt Murya að mestu til hliðar því mér finnst skemmtilegra að gera þetta synthwave í dag. Það er rísandi bylgja þessa stundina og fólk er að átta sig á því hvað 80‘s tónlistin, diskóið og allt þetta var frábært. Það eru allir orðnir þreyttir á þessu Skrillex-sándi! Það er eitthvað sem ég þoldi aldrei, ég er hrifnari af þessum hlýju analog-synthum og bössum.“

Það eru einmitt þessi yndislegu mjúku og hlýju synth-hljóð Buspin Jiebers sem vöktu athygli mína. Mig langar til að fræðast meira um þau.

Við byrjum á nafninu, af hverju valdir þú Buspin Jieber-nafnið?

„Í synthwave-tónlistinni er það tískufyrirbrigði að snúa út úr ýmsum nöfnum. Til að mynda kallar einn raftónlistarmaður sig Com Truise. Bróðir minn kynnti mig fyrir honum vegna þess að ég var að hlusta mikið á Boards of Canada sem er af sömu sort. Ég var hrifinn af Com og ákvað að prófa að búa til eitthvað svipað og hann. Ég sendi það svo á bróður minn og honum fannst það alveg geðveikt og hvatti mig til að vinna áfram með þetta og finna upp á einhverju listamannanafni. Mér datt í hug að þetta væri eitthvað þveröfugt við allt vinsældardæmi eins og Justin Bieber svo ég ákvað að snúa bara upp á það. Ég er samt sem áður ekkert að drulla yfir Bieber þannig séð, hann er ágætis tónlistarmaður, góður trommari og getur grúskað eitthvað á gítar. Maður talar ekki illa um aðra í tónlistinni.“

Vinnuaðstaða Buspin Jiebers. Mynd: Kári Viðarsson.

Þú bendir á Com Truise hafi veitt þér innblástur. Mætti nefna fleiri tónlistarmenn?

„Boards of Canada og Time Cop 1983 eru mjög góðir. Ég hef í raun ekki farið í þetta allra hefðbundnasta synthwave-dæmi. Ég hef reynt að blanda saman synthwave og chillwave. Þetta er meira chillað og kannski hægari taktur en í þessu hefðbundnasta up-beat synthwave-i. Ég er hrifnari af sveimkenndara eða draumkenndara hljóði. Ég fíla ekkert sérstaklega þetta hardcore-synthwave, finnst það full svona hart.“

Getur þú lýst því í stuttu máli hvernig þú býrð til lögin þín?

„Maður þarf að detta í ákveðið hugarástand. Maður sest stundum niður ákveðinn í því að búa til eitthvað meistaraverk en ekkert gerist! Þú byrjar á einhverju en dæmir það fljótt ekki nógu gott. Oft situr maður uppi með fullt af einhverjum byrjunum. Þegar maður lendir í svona dögum þá reyni ég oft bara að skapa einhver synth-hljóð án þess að vera að reyna að búa til eitthvað lag. Andinn þarf að koma yfir mann eins og sagt er. Þegar ég er að semja byrja ég oft með einhverja trommulúppu og djamma svo eitthvað yfir með syntha-hljóði.“

Já, kannski mátar einhver hljóð sem þú hefur áður verið að fikta í?

,,Já, stundum eitthvað sem maður hafði kannski verið að fikta í daginn áður. Svo vinn ég í bassalínunni og máta hana undir. Þá get ég unnið heilsteypt lag út frá því, byrja þá á byrjuninni og hef vinnu við að forma lagið frá upphafi til enda. Stundum skamma ég mig fyrir það að eyða alltof miklum tíma í að finna réttu hljóðin eða skapa ný hljóð og láta þau passa saman í staðinn fyrir að vinna í laginu sjálfu! En það skilar sér kannski að lokum að eyða tíma í þá vinnu, að láta hljóðin passa vel svo úr verði þétt heild.“

Ég ímynda mér að það sé heilmikil vinna eftir þó búið sé að draga helstu línur lagsins?

„Heldur betur. Þegar maður er búinn að vinna í lagi í ákveðinn tíma þá er eins og heyrnin dofni fyrir því. Þegar þú hlustar svo á lagið daginn eftir þá heyrir þú sem dæmi að eitthvað hljóð sé alltof sterkt miðað við hin og annað í þeim dúr. Maður heyrir lagið hreinlega öðruvísi. Það kemur meira að segja fyrir að maður er voða ánægður með eitthvað lag þar til maður heyrir það daginn eftir, nú eða öfugt!“

Ef við drögum þetta saman þá má segja að það geti tekið nokkrar vikur að skapa eitt synthwave-lag?

„Jájá, ef maður er að dútla í lagi í heila viku þá gæti maður komist langt. En það er þó fyrir utan það að mastera lögin. Allar smáskífurnar á Spotify eru masteraðar af öðrum. Það er oft gott að fá annan í það til að mixa og fínpússa lögin. Það að mastera er í raun alveg sér listgrein! Ég hef verið í mörg ár að reyna að læra það en það er endalaus lærdómur. En það má segja að masteringin láti lögin hljóma fagmannlega að lokum.“

Nú bið ég þig að gera upp á milli barnanna þinna og segja mér hvaða Buspin Jieber-lag er í uppáhaldi hjá þér?

„Það er kannski lagið Atlantic Contentment, það er mjög í anda Boards of Canada. Ég er mjög sáttur með melódíuna í því lagi.“

Já, hún er frábær. Það er síðasta lagið á Night Drive smáskífunni. Hún er að mínu mati gríðarlega vel heppnuð frá upphafi til enda. Það er einmitt fyrsta lag þeirrar plötu, „Synth Love“, sem er í sérstöku uppáhaldi hjá mér. Mér finnst lagið vera um drauma mannkynsins, enda endar lagið á söngnum „Dreams I like to know“. Sumir eru bjartir og fagrir, aðrir dökkir og ljótir, en lagið fyrirgefur okkur syndirnar því við erum jú bara menn!

Kannski djúp pæling, en kemur ekki tónlistin frá hjartanu?

„Jú vissulega. Andlegt ástand hefur mjög mikið að segja þegar maður skapar tónlist. Ef maður er eitthvað þungur þá skapast dramatískari melódíur. Tónlistin verður svolítið þar sem maður er staddur í hjartanu. En fólk skynjar og túlkar tónlist auðvitað á mismunandi hátt.“

Svona að lokum, hvað er á döfinni hjá þér?

„Það er alltaf eitthvað í bígerð. Ég er núna að vinna að aukaverkefni fyrir bróður minn sem er svona dub-tónlist. Það mætti kalla það flæði-tónlist sem er eiginlega melódíulaus, er í raun frekar bara eins og taktur undir lag eða hluti lags. Ég er að vinna í 3–4 lögum í svona stíl sem verða gefin út á vínyl. Mig langar svo mikið til að spila live sem Buspin Jieber í sumar. Ég spilaði mikið sem Murya á tímabili en nú er komið að Buspin, það efni er líka skemmtilegra að spila á tónleikum, það er dansvænna.“

Með þeim góðu fréttum þakkaði ég Guðmundi Inga Guðmundssyni, eða Buspin Jieber, kærlega fyrir spjallið. Raftónlistaraðdáendur ættu ekki að láta hann fram hjá sér fara, í það minnsta ekki þeir sem kunna að meta melódíska og blíða raftóna – vandfundin eru blíðari hljóð en í lögum Buspin Jieber.

– – –

Raftónar.is hafa gefið út þrjár smáskífur Buspin Jiebers; Thinking of you, We Came As We Left og Night drive. Þær eru allar aðgengilegar á Spotify. Einnig má finna efni frá Buspin Jieber á Soundcloud og á Facebook-síðu hans.

Þessi umfjöllun var hluti af verkefnavinnu í námskeiðinu „Loksins, loksins: Vinnustofa í menningarblaðamennsku“ á vorönn 2018.[/cs_text]

Um höfundinn
Kári Viðarsson

Kári Viðarsson

Kári Viðarsson er meistaranemi í íslenskum fræðum.

[cs_text][fblike][/cs_text]

Deila

news-1012

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

10101

10102

10103

10104

10105

10106

10107

10108

10109

10110

10221

10222

10223

10224

10225

10226

10227

10228

10229

10230

11000

11001

11002

11003

11004

11005

11006

11007

11008

11009

12001

12002

12003

12004

12005

12006

12007

12008

12009

12010

10111

10112

10113

10114

10115

10231

10232

10233

10234

10235

10236

10237

10238

10239

10240

11010

11011

11012

11013

11014

11015

11016

11017

11018

11019

12011

12012

12013

12014

12015

12016

12017

12018

12019

12020

10116

10117

10118

10119

10120

10121

10122

10123

10124

10125

10126

10127

10128

10129

10130

10206

10207

10208

10209

10210

10211

10212

10213

10214

10215

10216

10217

10218

10219

10220

11020

11021

11022

11023

11024

11025

11026

11027

11028

11029

11030

11031

11032

11033

11034

12021

12022

12023

12024

12025

12026

12027

12028

12029

12030

12031

12032

12033

12034

12035

9041

9042

9043

9044

9045

10196

10197

10198

10199

10200

10201

10202

10203

10204

10205

11035

11036

11037

11038

11039

11040

11041

11042

11043

11044

10026

10027

10028

10029

10030

10141

10142

10143

10144

10145

10146

10147

10148

10149

10150

10181

10182

10183

10184

10185

10186

10187

10188

10189

10190

10191

10192

10193

10194

10195

11045

11046

11047

11048

11049

11050

11051

11052

11053

11054

11055

11056

11057

11058

11059

12036

12037

12038

12039

12040

12041

12042

12043

12044

12045

12046

12047

12048

12049

12050

10151

10152

10153

10154

10155

10156

10157

10158

10159

10160

10161

10162

10163

10164

10165

10166

10167

10168

10169

10170

10171

10172

10173

10174

10175

10176

10177

10178

10179

10180

11060

11061

11062

11063

11064

11065

11066

11067

11068

11069

11070

11071

11072

11073

11074

12051

12052

12053

12054

12055

12056

12057

12058

12059

12060

10086

10087

10088

10089

10090

10091

10092

10093

10094

10095

10096

10097

10098

10099

10100

news-1012