Sterk líkamleg nærvera

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”]
Í verki sínu Kvika kafar Katrín Gunnarsdóttir danshöfundur í líkamlegan veruleika og kallar fram hjá dönsurunum mismunandi hreyfingar og ólíka orku. Hún ýtir við hugmyndum áhorfandans um hvað sé dans og hvað sé list. Markmið verksins er að skoða þætti sem ólíkir dansstílar eiga sameiginlega og kanna samband dansaranna á sviðinu við áhorfendurna í salnum.
Rannsóknarvinna Katrínar birtist okkur í verkinu sem nokkrir ólíkir kaflar þar sem líkaminn er í forgrunni í öllu sínu veldi; fagur, agaður, kröftugur, flæðandi, kyrrstæður, þreyttur, sveittur og sem þátttakandi í átökum við sig sjálfan eða í samspili við annan eða aðra líkama.

Verkið byrjaði á einföldum en taktföstum hreyfingum. Andardráttur dansaranna og stapp skapaði áhrifaríka hljóðmynd og byggði á sama tíma upp orku og stemmingu í salnum. Þessi kafli krafðist mikillar hlustunar af hálfu dansaranna vegna þess að þeir höfðu aðeins hvern annan til að halda takti og vera samtaka í hreyfimynstrinu.

Strax í þessu atriði sást að farnar yrðu ótroðnar slóðir hvað hugmyndir um dans varðar því sú tæknilega færni sem einkennir hreyfingar þjálfaðra dansara voru ekki til staðar nema hjá hluta þátttakenda.
Strax í þessu atriði sást að farnar yrðu ótroðnar slóðir hvað hugmyndir um dans varðar því sú tæknilega færni sem einkennir hreyfingar þjálfaðra dansara voru ekki til staðar nema hjá hluta þátttakenda. Til viðbótar við dansarana Védísi Kjartansdóttur, Snædísi Lilju Ingadóttur og Unu Björg Bjarnadóttur, sem allar eru vel þjálfaðar og firna flinkir dansarar, var leikarinn Hilmir Jensson og myndlistarmaðurinn Kristinn Guðmundsson með í verkinu. Sem leikari er Hilmir greinilega vanur því að vinna með líkamann á tjáningarríkan hátt og hafði nokkuð góða líkamsbeitingu þó að hann hefði ekki fágun vel þjálfaðs dansara. Kristinn hafði aftur á móti ekki mjög sterka líkamsbeitingu og stakk því í stúf hreyfilega séð í þeim hlutum verksins sem kröfðust líkamlegrar nákvæmni. Líkamsbygging hans er líka mýkri en venjulega sést á danssviðinu sem einnig vakti athygli. Tilvist hans á sviðinu var þó í alla staði áhugaverð því eins og í öðrum dansverkum sem hann hefur tekið þátt í undanfarin ár hefur hann fram að færa orku sem hin ekki hafa. Í viðtali við Katrínu Gunnarsdóttur, höfund verksins, í Víðsjá á frumsýningardaginn kemur fram að með því að velja einstakling í verkið sem ekki hefur farið í gegnum slípun og fágun áralangrar dansþjálfunar hafi hún verið að leita að öðruvísi og hugsanlega náttúrulegri orku en annars hefði verið. Ef sett eru upp feminísk gleraugu má spyrja sig hvort ekki hefði verið áhugavert að fá lítt eða ekkert þjálfaðar konur með óhefðbundinn líkamsvöxt til að taka þátt því það er ekki nýtt að mismunandi karlmannslíkamar sjáist á sviði í dansverkum en það er mjög sjaldgæft að áhorfendur berji mismunandi kvenlíkama augum á danssviðinu.

hugras_KVIKA3
Ljósmyndir við grein: Jónatan Grétarsson

Verkið skipti síðan – of snemma fyrir minn smekk því ég hefi gjarnan viljað sjá meira af þessum leik með hrynjandina – úr taktfastri hrynjandi yfir í atriði þar sem líkamsskjálfti var megininntak. Eins og fyrri kaflinn byrjaði skjalftinn smátt í aðeins einum líkama en fluttist síðan yfir í annan og svo annan og annan þar til allir dansararnir voru sameinaðir í einni skjálfandi heild. Í þessum kafla, sem og reyndar í hinum, urðu til áhugaverðar myndir á sviðinu og jók það á efni dansverksins sem annars snérist fyrst og fremst um mismunandi líkama á hreyfingu. Það er ótrúlega erfitt líkamlega að viðhalda skjálfta í skrokknum og því afrek út af fyrir sig hjá dönsurunum að halda svona lengi út.

Það má ekki síður telja það til afreka að atferli þeirra á sviðinu vakti upp líkamleg viðbrögð hjá áhorfendum og stóð undirrituð sig að því að skjálfa í áhorfendasætinu án þess að geta mikið við því gert.
Það má ekki síður telja það til afreka að atferli þeirra á sviðinu vakti upp líkamleg viðbrögð hjá áhorfendum og stóð undirrituð sig að því að skjálfa í áhorfendasætinu án þess að geta mikið við því gert. Þegar hér var komið sögu varð lýsing meira áberandi á sviðinu og undirstrikaði á fallegan hátt það sem þar var að gerast. Hún var síðan, og reyndar áður, falleg viðbót við það sem þar var að gerast.

Næst færðist verkið út í líkamlega skelli og hnoð. Dansararnir héldust í hendur og skelltu saman bringum, lærum og öðrum líkamshlutum á nokkuð ofsafenginn hátt. Hér var líkamleg nálægð milli dansaranna komin á stig sem liggur vel fyrir utan norm samfélagsins um snertingu og líkamleg átök. Það fór líka ekki á milli mála að þessi kafli tók vel á hjá dönsurunum svo svitinn lak og vöðvar hnykluðust. Skjálftaatriðið og þessi líkamlegu samstuð eru eitthvað sem ekki sést oft sviði. Katrín sprengir hér þá ramma sem dansinn býr venjulega innan á nýjan og óvæntan hátt. Hluti af þessum kafla var dúett á milli Hilmis Jenssonar og Snædísar Lilju Ingadóttur þar sem þau reyndu á styrk, þor og þol. Hér var ekki um neina klassíska fagurfræði að ræða heldur átök og erfiði. Dúettinn var eftirminnilegur og þau sýndu bæði mikla leikni í því sem þau gerðu og ekki síður fallegt samspil. Áhættusöm atriði voru gerð af virðingu og natni.

hugras_KVIKA1

Hið hefðbundna í dúettum er að dansinn er gerður fágaður og að því virðist áreynslulaus. Hér var því ekki að heilsa því það fór ekki á milli mála hversu mikið þetta tók á dansarana og að þeir þurftu á allri sinni athygli að halda til að gera þessu áhættusama atriði skil. Á þann hátt opinberuðu dansararnir alvöruna á bak við ævintýrið sem fram fór á sviðinu. Hversdagsleg framsetning, líkt og í Kviku, þar sem sviðsmyndin er engin fyrir utan tjald í bakgrunni og búningarnir eru eins og hver önnur æfingaföt, hefur verið algeng í verkum innan dansgeirans undanfarin ár.

Þessi hversdagslega nálgun rýfur gat á vegginn á milli sýnenda og áhorfenda og hvetur áhorfendur til að fylgjast af áhuga með því sem fram fer frekar en að halla sér aftur í sætinu og njóta upplifunarinnar.
Upplifun áhorfandans verður því oft sú að verið sé að fylgjast með vinnu dansaranna frekar en horfa á fullskapað listaverk. Þessi upplifun byggir að sjálfsögðu á hugmyndinni um að listaverk sé eitthvað fullklárað sem hægt er að njóta í eigin rými, rými áhorfandans en ekki verkefni sem áhorfandi er vitni að og tekur óbeinan þátt í að framkvæma. Þessi hversdagslega nálgun rýfur gat á vegginn á milli sýnenda og áhorfenda og hvetur áhorfendur til að fylgjast af áhuga með því sem fram fer frekar en að halla sér aftur í sætinu og njóta upplifunarinnar.

Í síðasta kafla verksins var áhorfandinn loksins leiddur inn í fegurð dansheimsins. Eftir allt að því ruddalega framkomu í fyrri hlutunum flæddu dansarnir þar inn í mýkt og ljúft samspil byggt á gerð mynstra með höndum og líkömum í ætt við það sem maður sér ef horft er inn í kviksjá. Hér voru engar ruddalegar snertingar, sviti eða más heldur tók hvert mynstrið við af öðru í samhverfri klassískri fegurð. Einstaklega ljúf hljóðmynd varð hér einnig partur af heildarupplifuninni.

hugras_KVIKA2

Verkið Kvika ýtti rækilega við hugmyndum um hvað dans er. Það vakti líka hjá áhorfendum ólíkar upplifanir eftir því hvaða kafli verksins var í gangi. Þannig náði höfundur markmiði sínu að vinna með samband dansara og áhorfanda án þess að blanda áhorfendum á nokkurn hátt inn í verkið. Það fór ekkert á milli mála að aðstandendur sýningarinnar er fagfólk fram í fingurgóma og á bak við verkið er áhugaverð og vel unnin rannsóknarvinna. Hvað þróun danslistarinnar varðar þá er Kvika sterkt verk sem hafa mun áhrif á hugmyndir okkar um hvað dans er og hvað list er. En listrænt séð nær Kvika því ekki að vera sterk listupplifun því það var ekki mjög skemmtilegt eða heillandi og því erfitt fyrir almennan áhorfanda að tengja sig við það.

Danshöfundur: Katrín Gunnarsdóttir
Dansarar: Hilmir Jensson, Kristinn Guðmundsson, Snædís Lilja Ingadóttir, Una Björg Bjarnsdóttir og Védís Kjartansdóttir.
Leikmynd og búningar: Eva Signý Berger
Hljóðmynd: BaldvinÞór Magnússon
Lýsing: Aðalsteinn Stefánsson
Dramatúrg: Símon Birgisson[/cs_text]

Um höfundinn
Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir

Sesselja G. Magnúsdóttir er menntuð í íþróttafræðum og dansi auk sagnfræði. Hún hefur skrifað gagnrýni og greinar um dans undanfarin ár auk þess að kenna listdanssögu á framhaldsskólastigi og skapandi dans fyrir börn.

[cs_text id=”” class=”” style=”” text_align=”none”][fblike][/cs_text]

Deila

slotoppo


agen bola online


Mix Parlay


Judi Bola


Mix Parlay


judi bola


slot gacor anti rungkad


Penghematan 3x Tips Mahjong Ways Hunian PCH

Rahasia Siti Surabaya Produktivitas Naik 25 PCH

Scatter Hitam Bisnis Irfan Hunian Langka PCH

Bandingkan Mahjong Ways vs Cost Saving PCH

Kunci Gopay178 Hunian Berperabot PCH

Membaca Data Bisnis dengan Mahjong Wins Gopay178

Satu Pintu 75000 Pilihan Single Poc PCH

Relokasi Tanpa Drama Panduan Group Move

Fitur Baru PCH Check In Mudah Jackpot Gopay178

Kenyamanan Eksekutif Hunian PCH All Inclusive

Dosen STIP Ungkap Pola Raja Zeus 178 Juta

Mega Win Fadil Bogor Pola Mahjong Ways Ilmiah

Scatter Hitam Taruna Wulan Semarang Menang 112 Juta

Riset Mahasiswa Jakarta Wild Bandito Data Navigasi

Raka Surabaya Uji Pola Mahjong Ways Berhasil Gopay178

Kapten Rendra STIP Pola Lucky Neko Taruna Maritim

Temuan STIP Pola Raja Zeus Gelombang Laut Banda

Mahjong Wins3 Simulasi Ilmiah Taruna Teknika

Taruna Rudi Makassar Rekor 134 Juta Mahjong Ways

Jordan Bogor Penelitian Mahjong Ways 92 Juta

Dosen STIP Pengaruh Pola Spin Mahjong Ways

Pola Turbo Cuan Mahjong Wins3 Psikologi Taruna

Gopay178 Studi Pola RTP Harian Lab STIP

Dian Pekalongan Menang 75 Juta Analisis Mahjong Wins3

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko STIP

Kapten Suharto Pola Wild Bandito Navigasi Kapal

Taruna Fadil Bogor Mahjong Ways Lab Statistik

Taruna Denpasar 67 Juta Simulasi Mahjong Ways

Cuan Lucky Neko Modul Statistik Maritim

Dian Pekalongan Analisis Akademis Mahjong Wins3

Taruna Inces1000 STIP Pola RTP Ilmiah

Taruna Rudi Makassar Uji Pola RTP Mahjong Ways

Peneliti STIP Mahjong Ways Analisis Arus Laut

Lucky Neko STIP Simulasi Probabilitas Kapal

Pola Turbo Taruna Bogor Mahjong Ways 92 Juta

Taruna Siti Pontianak Riset Wild Bandito 102 Juta

Taruna Wulan Semarang Scatter Hitam 112 Juta

Riset EJournal STIP Pola Raja Zeus Navigasi

Mahjong Wins3 Modul Kedisiplinan STIP

Wild Bandito Riset Taruna STIP Internasional

Taruna Ilham Palembang Pola Lucky Neko STIP

Taruna Aldi Bandung Scatter Hitam STIP

Gopay178 Riset STIP Pola Mahjong Wins3

Pola Lucky Neko Latihan Reaksi Cepat Maritim

Taruna Rehan Solo Simulasi Mahjong Ways 115 Juta

Taruna STIP Jakarta Mahjong Ways Gopay178

Gopay178 Penelitian Pola Scatter Hitam

Riset Pola Spin Janda Wild Bandito Fokus Taruna

Taruna Inces1000 STIP Probabilitas Arus

Taruna Lina Padang 98 Juta Metode Lucky Neko

Pola Spin Rahasia Mahjong Ways 2

Trik Spin Manual Gates of Olympus

Waktu Terbaik Scatter Hitam

Trik Spin Sweet Bonanza

Pola Spin Wild West Gold

Jam Hoki Mahjong Ways

Rahasia Spin Starlight Princess

Pola Spin Gates of Olympus X1000

Pola Spin Mahjong Ways 3

Waktu Terbaik Sugar Rush

Pola Spin Jigjag Mahjong Wins

Eko Samarinda Gates of Gatot Kaca

Pola Spin Stabil Mahjong Wins3

Dody Perbandingan Gaya Spin

Scatter Hitam Anti Banned

Pola Spin Gates of Olympus X5000

Fitur Turbo Gates of Olympus

Pola Spin Modal Kecil Mahjong Wins

Gaya Spin Efektif Semua Game

Reset Akun Mahjong Ways

Strategi Unik Tegal Pengusaha Es Batu Ubah Waktu Pendinginan Jadi Rumus Penjualan Paling Akurat

Mantan Honorer Kaya Temukan Kode Scatter Rahasia Kini Jadi Jutawan

Ibu Rumah Tangga Hasilkan Rp90 Juta dari Catatan Tanggal Penjualan Sederhana

Riset Pegubin Buktikan Pola Internet Naik Turun Berbanding Lurus dengan Omzet UMKM

Model Keuangan Ajaib Mahasiswi Akuntansi Mirip Pola Spin Digital

Jurnalis Muda Ungkap Hubungan Waktu Posting dan Peluang Transaksi Raksasa

Bahasa Baru UMKM Kepala Bidang Ekonomi Sebut Pola Scatter Kunci Sukses Modern

Laporan Rahasia 78 Persen UMKM Gunakan Strategi Rolling Tanpa Sadar

Ide Bisnis Gratis Pemilik Warung Kopi Dapat Cuan dari Log Data Terbengkalai

Cepat Kaya Diskominfo Rilis Aplikasi Deteksi Jam Cuan Berbasis Analisis Harian

Modal Tukang Parkir Semarang Catat Waktu Mobil Datang Dapat 70 Juta

Strategi Produksi Viral Pengusaha Snack Gunakan Pola Gopay178

Kisah Pegawai Malam Menemukan Waktu Hoki di Tumpukan File Audit

Terobosan AI Gopay178 Prediksi Jam Ramai Marketplace Lokal

Fenomena Digital Data UMKM Aktif Malam Hari Tumbuh 50%

Cerita Lucu Berakhir Cuan Pegawai Dinkop Salah Upload Data

Inovasi Gila Pegubin dari Jaringan WiFi ke Jaringan Bisnis

Fakta Unik Kudus UMKM Temukan Hubungan Musik Dangdut dan Omzet

Peluang Bisnis Barista Dapat Ide Usaha dari Chat Grup Gopay178

Lebih Akurat dari Ramalan Pengusaha Cilacap Klaim Pola Gopay178

cepdecantabria tukang las bongkar trik mahjong 3 maxwin wild power

rahasia mega scatter mahjong wins 3 cepdecantabria pola gacor naga hitam

master cepdecantabria trik bet all in gates of olympus formula jackpot

kisah petani garam madura cepdecantabria hujan scatter spin manual

cepdecantabria ungkap rtp pg soft server eksklusif sarjana sukses pola baru

juragan pempek heboh cepdecantabria jam hoki gates of olympus turbo efektif

cepdecantabria juru parkir viral metode sensasional mahjong wins maxwin

anak kos yogya cepat kaya panduan jitu cepdecantabria mahjong ways master

stop rugi cepdecantabria rtp wild bounty trik penambang emas maxwin

heboh komdis stip taruna jago mahjong cepdecantabria tren kemenangan

strategi menang konsisten 75juta gates of olympus kutaitimurkab

disertasi kunci menang 120juta mahjong wins 3 kutaitimurkab

prediksi menang mahjong wins 3 50juta data historis kutaitimurkab

pola wild power jackpot 88juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

rahasia bet all in 90juta mahjong ways 1 metode kutaitimurkab

algoritma wild bounty teknik menang 150juta mahasiswa kutaitimurkab

jurnal scatter hitam jackpot 99juta pragmatic play kutaitimurkab

strategi menang 65juta gates of olympus mahasiswa itb kutaitimurkab

rtp menang cepat 110juta mahjong ways 1 vs 3 kutaitimurkab

pola distribusi scatter menang 105juta mahjong ways 3 kutaitimurkab

mahasiswa stmikkomputama god hand gates olympus dana studi 75 juta

dosen stmikkomputama rahasia pola algoritma mahjong ways 3 jackpot

alumni stmikkomputama tukang service workshop mewah scatter hitam

stmikkomputama komite disiplin prestasi coding mahjong wins skripsi

mahasiswa stmikkomputama tingkat akhir naga hitam mahjong kesabaran

rahasia banjir scatter alumni stmikkomputama ayah 2 anak 65 juta

direktur stmikkomputama jackpot puluhan juta trik pola mahjong ways

penjual pulsa stmikkomputama sukses gates olympus logika pemrograman

mahjong wins 3 pragmatic teknik jitu lulusan stmikkomputama jackpot

cara singkat jackpot rtp pg soft 10 jurus rahasia stmikkomputama

komputama algoritma scatter hitam jackpot 99 juta

disertasi dosen komputama probabilitas menang mahjong wins 3

wild power jackpot 88 juta pola mahjong ways 3 dosen mtk komputama

tim riset komputama studi pola scatter mahjong ways 3 105 juta

strategi eksponensial gates of olympus kuliah komputama 75 juta

metodologi komputama rahasia bet all in mahjong ways 1 90 juta

mahasiswa komputama teknik menang 150 juta wild power wild bounty

model prediksi komputama data historis menang 50 juta mahjong wins 3

analisis komparatif rtp komputama menang cepat mahjong ways 1 vs 3

topik hangat mahasiswa itb komputama strategi menang gates of olympus

strategi scatter hitam geothermal itmnganjuk maxwin pembangunan

mahjong ways 3 konservasi mangrove itmnganjuk dana csr triliun

pola kemenangan beruntun jalur logistik cpo itmnganjuk bisnis ekspor

analisis mahjong ways 3 kenaikan wisatawan itmnganjuk pantai beras basah

pemkab implementasi full power wild kebun sawit rakyat panen maxwin

gerakan anti rungkad inspirasi umkm itmnganjuk omzet melonjak drastis

dprd terkejut upgrade scatter hitam percepat infrastruktur pedalaman

mahjong ways 3 ukur indeks kebahagiaan masyarakat itmnganjuk maxwin

misteri big win frekuensi kemenangan jam padat aktivitas tambang

mahasiswa itmnganjuk beasiswa jepang penelitian free spin irigasi

mahjong ways 3 tracon wild spin 1000 persen

pola reel gacor mahjong ways 2 tracon 2025

strategi tracon mahjong ways 3 wild energy digital

bocor pola mahjong wins 3 tracon trik wild

gertakan sempurna tracon mahjong ways 3 max win

tracon exclusive trik mahjong ways 3 lamine yamal

fenomena baru strategi wild spin tracon mw3

perbandingan mahjong ways 2 vs 3 gacor tracon 2025

makna wild spirit mahjong ways 3 strategi tracon

strategi tracon taruhan maksimal mahjong ways 3